Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
511 người đang online

HUYỆN VĨNH LỘC CHỐNG RÉT CHO CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI./.

Đăng ngày 27 - 01 - 2016
100%

Trong những ngày qua thời tiết rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn. Để giảm thấp nhất thiệt hại do thời tiết gây ra, huyện Vĩnh Lộc đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc, gia cầm và diện tích mạ chuẩn bị gieo cấy lúa chiêm xuân.

Sau nhiều ngày rét đậm, rét hại ở, sáng ngày 25/1,đồng chí Lê Văn Thao – phó chủ tịch UBND huyện, Tào Quang Thiệu – trưởng phòng nông nghiệp đã trực tiếp xuống các xã kiểm tra công tác phòng chống rét.

Tại xã Vĩnh Tân, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện đã đến thăm trang trại lợn có quy mô trên 100 con lợn nái và hàng trăm con lợn thịt của gia đình ông Tống Văn Chính ở Thôn Đa Bút. Trước diễn biến bất thường của thời tiết gia đình ông Chính cũng đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để giữ ấm cho đàn lợn như che chắn, thắp điện, đốt lửa dành riêng cho đàn lợn con và bổ sung lượng thức ăn tinh.

Được sự chỉ đạo của UBND huyện, xã Vĩnh Tân đã đẩy mạnh công tác phòng chống rét cho đàn vật nuôi và cây trồng. Xã đã cử cán bộ HTX dịch vụ nông nghiệp xuống cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành việc chống rét cho gia súc, gia cầm, không chăn thả gia súc ngoài đồng và thực hiện các biện pháp che chắn, phủ bạt, đốt lửa kết hợp với việc bổ sung thức ăn tinh. Đối với diện tích mạ và lúa mới cấy cùng với việc lấy nước giữ ấm ở các chân ruộng, nhân dân thực hiện che phủ ni lông và không xuống đồng khi nhiệt độ xuống quá thấp.

Hiện trên địa bàn huyện có hơn 16.000 con trâu bò, trên 444.000 con gia cầm, trên 7.000 con dê. Trước tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày vừa qua, huyện Vĩnh Lộc đã vào cuộc một cách tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc phòng chống đói, chống rét cho đàn vật nuôi như: tiến hành chăng, phủ bạt để giữ ấm chuồng trại, chủ động nguồn thức ăn dự trữ, bổ sung thêm thức ăn tinh để tăng sức đề kháng, chống chịu các loại bệnh thường gặp ở đàn gia súc trong mùa đông.

Đối với cây lúa, vụ chiếm xuân này, huyện Vĩnh Lộc gieo cấy 4750 ha. Đến thời điểm này toàn huyện đã gieo được khoảng 156,75 tấn mạ giống và đã gieo cấy được trên 400 ha lúa xuân sớm. Trước ảnh hưởng của không khí lạnh có ngày nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, huyện Vĩnh Lộc đã tăng cường các biện pháp chống rét cho mạ. Trong đó, biện pháp cấp thiết được thực hiện là thực hiện che phủ nilon trắng để phòng chống rét cho toàn bộ các diện tích mạ đã gieo. Đồng thời không được chăm sóc cho mạ bằng phân đạm. Cùng với đó Xí nghiệp thủy nông huyện cũng tiến hành lấy nước để giữ ấm cho diện tích lúa đã cấy.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện chưa có thiệt hại về vật nuôi, cây trồng do rét đậm, rét hại gây ra. Trong những ngày tới huyện Vĩnh Lộc tăng cường công tác tuyên truyền và yêu cầu các hộ dân theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động xây dựng phương án phòng chống đói, chống rét và xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp đối với cây trồng, vật nuôi để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °