Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3279 người đã bình chọn
1706 người đang online

HĐND HUYỆN VĨNH LỘC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KỲ HỌP THỨ 12./.

Đăng ngày 08 - 01 - 2016
100%

Trong 2 ngày 4,5 /1/2016, HĐND huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa 18, kỳ họp lần này diễn ra đúng vào thời điểm toàn đảng, toàn quân và toàn dân trong huyện đang ra sức thi đua lao động, học tập lập thành tích chào mừng thành công đại hội đảng bộ huyện làn thứ 25, đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 18, tiến tới đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12 và kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu đại biểu quốc hội và HĐND các cấp 6/1/1946 – 6/1/2016.

Tới dự có đồng chí Lê Quang Tuấn – bí thư, chủ tịch HĐND huyện, Vũ Thị Hương – chủ tịch UBND huyện, Trần văn Thành – phó giám đốc ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thanh hóa, đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện. Đại biểu HĐND huyện, trưởng phòng ban cấp huyện

          Thay mặt thường trực HĐND huyện đồng chí Lê Quang Tuấn – bí thư, chủ tịch HĐND huyện đã khai mạc kỳ họp.

          Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe nội dung các báo cáo của UBND, MTTQ , toàn án, viện kiểm sát và báo cáo kết quả tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa 16. Một số tờ trình của UBND huyện về đề nghị phê chuẩn nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2016 và trong 5 năm 2016 – 2020, tờ trình phê chuẩn dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách huyện trong năm 2016, tờ trình đề nghị thông qua chương trình hoạt động giám sát của HĐND huyện năm 2016.

            Năm 2015 được đánh giá là năm đạt được những kết quả quan trọng nhất của đảng bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh lộc. 18/19 tiêu chí theo nghị quyết đại hội đảng bộ huyện khóa 24 đề ra đều đạt và vượt trong đó  tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16,52%  vượt kế hoạch đề ra và là năm có mức tăng trưởng cao nhất trong 4 năm gần đây. Sản xuất nông nghiệp có bước phát triển toàn diện, các mô hình phát triển sản xuất mới mang lại hiệu quả xuất hiện ngày càng nhiều như chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao như ớt xuất khẩu, rau màu các loại, mô hình lúa – cá – sen... Ngành chăn nuôi cũng đang từng bước phát triển theo hướng hiện đại, các trang trại, gia trại với quy mô vừa và lớn ngày càng được đầu tư xây dựng... nhờ đó giá trị sản xuất trong năm qua đạt 479 tỷ đồng tăng 8,9% so với cùng kỳ. Đã có 3 xã được công nhận xã nông thôn mới, bình quân toàn huyện  đạt 14,76 tiêu chí/ xã, tăng 1,6 tiêu chí/ xã so với cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất ước đạt 264 tỷ đồng. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, các giải pháp giảm nghèo được thực hiện đồng bộ và thường xuyên quan tâm đến các đối tượng chính sách và các hộ nghèo.     

Là năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện là tiền đề để thực hiện nhiệm vụ cho cả giai đoạn 2016 – 2020 vì vậy kỳ họp đã dành nhiều thời gian cho việc thảo luận, nội dung thảo luận đều sát với tình hình thực tế ở địa phương được đông đảo đại biểu và cử tri quan tâm như vấn đề phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, công tác vệ sinh môi trường....

Kết luận hội nghị đồng chí Vũ Thị Hương – chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh những ý kiến đã được nêu tại kỳ họp mà đại biểu quan tâm như vấn đề sản xuất nông nghiệp, công tác vệ sinh môi trường, nâng cấp phân khu Vĩnh Minh thành phân viện, vấn đề lao động hợp đồng ở các trường, cơ quan đơn vị.... Trước những vấn đề bức xúc của nhân dân về tiến độ bó lát đá vỉa hè thuộc thị trấn Vĩnh Lộc và xây dựng chợ giáng, đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng đã yêu cầu các ngành, đơn vị có liên quan cần thực hiện ngay để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị cho thị trấn nói riêng và cả huyện nói chung.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XVIII đã thành công tốt đẹp, tin tưởng rằng với vai trò, trách nhiệm của mình đại biểu HĐND huyện sẽ đưa ra những nghị quyết sán đúng với tình tình thực tế ở địa phương để đưa huyện Vĩnh Lộc sớm trở thành huyện Nông thôn mới theo nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện khóa XXV đã đề ra./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °