Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
568 người đang online

Trường THPT Tống Duy Tân tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016 - 2017

Đăng ngày 06 - 09 - 2016
100%

Cùng với các trường học trong toàn huyện, đúng 7 giờ 30 phút sáng ngày 5/9/2016, Trường THPT Tống Duy Tân đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016- 2017.

Về dự và chỉ đạo Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Thị Hương - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích của thầy trò Trường THPT Tống Duy Tân đạt được trong những năm học vừa qua.

Trong những năm học vừa qua, nhà trường đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ. Công tác quản lý giáo dục không ngừng được đổi mới. Nhà trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện đồng bộ, nghiêm túc các cuộc vận động và các phong trào thi đua; tổ chức tốt các hoạt động giáo dục theo hướng đổi mới cách làm, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục gắn với giáo dục và rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.

Chất lượng giáo dục học sinh được duy trì và nâng cao. Năm học 2015- 2016, tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá: 92,6%; tỉ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi đạt: 8,33%. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhà trường đã có 24 học sinh đạt giải trong đó có: 1 nhì; 6 giải Ba, 17 giải KK (tăng 7 giải so với năm học trước). Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 96,82%; đặc biệt trường đã có 01 học sinh đạt 27,05 điểm trong kỳ thi xét Đại học.

Công tác bồi dưỡng đội ngũ luôn được quan tâm. Tỉ lệ giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn 15%; tỉ lệ giáo viên dạy khá, giỏi cấp trường trên 90%, 1 nhà giáo được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều cán bộ giáo viên được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng khen thưởng.

          Mong muốn Trường THPT Tống Duy Tân tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Năm học 2016- 2017 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Năm học toàn ngành sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; công tác kế hoạch, tài chính và tăng cường cơ sở vật chất. Năm học tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết số 29 khóa XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của ngành giáo dục thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020. Ban giám hiệu nhà trường phải không ngừng đổi mới quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viện, chú trọng xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có năng lực hoạt động thực tiễn tốt.

Chủ tịch UBND huyện đã và trao tặng 10 xuất quà khuyến học cho học sinh vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập và căn dặn: “Các em cần xác định đúng động cơ học tập, phải nêu cao ý thức tự giác trong học tập, không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, quan tâm đến việc tự rèn luyện các kỹ năng và đặc biệt là kỹ năng sống, tuyệt đối không sa vào các tệ nạn xã hội. Những gì mà các em đạt được hôm nay mới là sự khởi đầu. Tôi mong, các em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện, để mai sau trở thành công dân tốt, xứng đáng là lực lượng trụ cột xây dựng quê hương, đất nước. Nhà trường, gia đình, xã hội đang trông chờ ở các em”.

Thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016-2017, thầy Nguyễn Văn Tinh-hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu: Trường THPT Tống Duy Tân tiếp tục phấn đấu thực hiện đổi mới toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; từng bước xây dựng đạt các tiêu chí đối với trường THPT đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch, xứng đáng với ngôi trường được mang tên một lãnh tụ, nhà chí sĩ yêu nước, tiến sĩ Tống Duy Tân.

Chương trình khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Tống Duy Tân bước vào năm học mới thắng lợi.

<

Tin mới nhất

°