Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3279 người đã bình chọn
1985 người đang online

Xã Vĩnh Ninh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ

Đăng ngày 27 - 07 - 2016
100%

Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ năm 2016, Đảng bộ, Chính quyền xã Vĩnh Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ  năm 2016, Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ngoài số quà của nhà nước của tỉnh và của huyện xã đã trích ngân sách tặng quà cho 246 đối tượng với số tiền 12.300 nghìn đồng. Đồng thời nhiều hoạt động như thắp nến tri ân, tổ chức lễ tọa đàm kỷ niệm cũng được xã tổ chức long trọng, gặp mặt thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, các thương bệnh binh và bà mẹ Việt Nam anh hùng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các đối tượng để có những chính sách phù hợp, sự hỗ trợ kịp thời phấn đấu nâng cao mức sống của các thương bệnh binh gia đình chính sách ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. Cũng trong dịp này xã đã tổ chức lễ khánh thành việc trùng tu tôn tạo đài tưởng niệm ghi công các anh hùng liệt sĩ. Bằng nguồn ngân sách xã và sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh với tổng nguồn vốn 1 tỷ 290 triệu đài tưởng niệm liệt sĩ xã được trùng tu tôn tạo khang trang khánh thành đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2016 như là bông hoa báo công trước anh linh các anh hùng liệt sĩ của xã nhà đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Với  136 liệt sĩ , 82 thương binh, 55 bệnh binh, 11 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 2 cán bộ lão thành cách mạng và 4 cán bộ tiền khởi nghĩa.  Hiện còn có 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 2 cán bộ tiền khởi nghĩa còn sống hàng năm Vĩnh Ninh luôn quan tâm đến việc đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Vận động cán bộ đảng viên và nhân dân tích cực hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, các thương bệnh binh, phát động nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực như phong trào áo lụa tặng bà của đoàn thanh niên, phong trào ngày chủ nhật xanh, đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ gia đình chính sách xây dựng nhà ở...vv góp phần chia sẻ những mất mát đau thương giúp các gia đình chính sách, các thương bệnh binh với bớt phần nào đau đớn về thể xác lẫn tinh thần do vết thương chiến tranh để lại.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °