Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
461 người đang online

HUYỆN VĨNH LỘC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 20 NĂM THỰC HIỆN PHÁP LỆNH VỀ LỰC LƯỢNG DBĐV 1996- 2016

Đăng ngày 01 - 08 - 2016
100%

Ngày 29/7, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên giai đoạn 1996 – 2016 và tổng kết rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2016.

Ngày 29/7, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên giai đoạn 1996 – 2016 và tổng kết rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Quang Tuấn – bí thư huyện ủy, Vũ Thị Hương – chủ tịch UBND huyện.

Xác định xây dựng lực lượng dự bị động viên là việc làm quan trọng trong quá trình  thực hiện nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương. Trong những năm qua được sự chỉ đạo của huyện ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện có hiệu quả pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên. Công tác đăng ký, quản lý quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật thuộc diện huy động bổ sung cho lực lượng thường trực của quân đội đã đi vào nề nếp, số lượng quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật cơ bản được đăng ký và quản lý ở 2 cấp. Trong đó tỷ lệ quân nhân dự bị đăng ký  đạt 98,5%, phương tiện kỹ thuật đăng ký được 87,5%. Cùng với đó việc xây dựng và huy động lực lượng dự bị động viên được thống nhất, đến nay đã sắp xếp đủ các đầu mối tổ chức đơn vị bị bị động viên. Việc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện ở các đơn vị dự bị động viên được thực hiện thường xuyên. Trong huấn luyện các đơn vị luôn bám sát phương châm, nguyên tắc: nâng cao kỹ năng, kỹ thuật tác chiến sát với thực tế chiến đấu. Chương trình, nội dung huấn luyện được đánh giá cao, qua đó đã nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lượng lực dự bị động viên trong toàn huyện. Thực hiện chinh sách của đảng, nhà nước, cấp ủy, chính quyền huyện đã tạo điều kiện  cho quân nhân tham gia các lớp đào tạo nghề, xuất khẩu lao động và vay vốn phát triển sản xuất.

Việc thực hiện pháp lệnh dự bị động viên trên địa bàn huyện trong 20 năm qua đã góp phần xây dựng lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng dự bị động viên nói riêng ngày càng hùng hậu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Vĩnh Lộc cũng đã tổng kết rút kinh nghiệm trong đợt diễn tập vừa qua. Qua hội nghị những mặt làm được, hạn chế, khuyết điểm đã được các đại biểu nêu ra, rút kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong lần diễn tập lần sau. Ban chỉ đạo diễn tập cũng đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 17 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập này./.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °