Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3279 người đã bình chọn
2544 người đang online

TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA TRUYỀN THANH – TRUYỀN HÌNH, NĂM 2016, CỤM THI ĐUA SỐ 02

Đăng ngày 08 - 12 - 2016
100%

Ngày 08 tháng 12 năm 2016, Sở TT&TT, Đài PT - TH Thanh hóa phối hợp với UBND huyện Yên Định và Cụm thi đua số 2.

Ngày 08 tháng 12 năm 2016, Sở TT&TT, Đài PT - TH Thanh hóa phối hợp với UBND huyện Yên Định và Cụm thi đua số 2 gồm các đơn vị: Vĩnh Lộc, Hà Trung, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Nông Cống tổ chức tổng kết công tác Truyền thanh - Truyền hình năm 2016 tại huyện Yên Định.

Về dự giao ban thi đua có đồng chí Đỗ Hữu Quyết Phó Giám đốc Sở TT&TT; đồng chí Nguyễn Huy Hoàng Phó Giám đốc Đài PT-TH Thanh Hóa cùng các đồng chí trong đoàn; đồng chí Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định – Trưởng Cụm thi đua số 2, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí Trưởng đài truyền thanh 8 huyện đồng bằng, trung du trong tỉnh.

 

Phong trào của Cụm thi đua số 2, đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương kịp thời phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên đề, chuyên mục, phục vụ khán, thính giả xem và nghe đài.

Đồng chí Vũ Văn Tới, Trưởng đài TT-TH huyện Yên Định, đại diện cụm trưởng cụm thi đua số 2 đã báo cáo kết quả đạt được trong công tác TT-TH. Năm 2016, đài truyền thanh các huyện đã tập trung tuyên truyền có hiệu quả Đại hội lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 và tuân thủ nghiêm chỉnh chế độ tiếp sóng đài TW, đài PTTH tỉnh. Các đài đã duy trì thường xuyên việc sản xuất từ 5-6 chương trình/ tuần với thời lượng từ 15-30 phút. Ngoài ra còn sản xuất các chương trình theo sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền  huyện và tường thuật trực tiếp các sự kiện lớn xảy ra trên địa bàn như: các kỳ họp HĐND, các ngày lễ, ngày thành lập của các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, kỷ niệm lớn của đất nước. Tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động chính trị lớn của tỉnh, của huyện như: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới, “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”....

Cùng với việc thực hiện chương trình phát thanh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, công tác kỹ thuật không ngừng được nâng lên về trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của đài; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, trường Kỹ thuật Phát thanh-Truyền hình Thanh Hóa tập huấn công tác nghiệp vụ, kỹ thuật cho cán bộ đài cơ sở, nhất là đối với cán bộ đài cấp xã.

Phát huy những kết quả đạt được năm 2016, cụm thi đua đã đề ra phương hướng nhiệm vụ  năm 2017, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra: Tiếp tục “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, thực hiện sản xuất chương trình theo hướng chuyên nghiệp, …

Tham gia thảo luận tại hội nghị, trưởng đài các huyện trong cụm đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm. Đề xuất một số vấn đề và nêu những khó khăn trong thực hiện công tác truyền thanh, truyền hình như: Biên chế đối với đài huyện chưa hợp lý; chế độ tiền lương, việc làm, phụ cấp cho đài cơ sở còn thấp; Đài PT - TH tỉnh, trường Kỹ thuật Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa hàng năm cần tập huấn công tác nghiệp vụ, kỹ thuật cho cán bộ đài cơ sở, nhất là đối với cán bộ đài cấp xã, ...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng Phó Giám đốc Đài PT-TH Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở TT&TT, đã biểu dương những kết quả các đài huyện trong cụm đạt được, nêu lên một số hạn chế; những khó khăn bất cập trong hoạt động đối với các đài huyện trong năm 2016; yêu cầu các đài cần tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, trong đó sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trước mắt để tạo điều kiện cho đài cấp huyện hoạt động đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời tiếp thu và làm rõ hơn những ý kiến các trưởng đài trong cụm đã kiến nghị, đề xuất.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định, đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đài PT-TH Thanh Hóa, Sở TT&TT và ý kiến đề xuất của các đài huyện trong cụm, cảm ơn sự quan tâm của Đài PT-TH Thanh Hóa, Sở TT&TT đối với các đơn vị trong cụm thi đua số 2, sự tham gia của các đài trong cụm, phát huy những kết quả đạt được, cùng chia sẻ những khó khăn, phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Tại Hội nghị các đồng chí Trưởng Đài Phát thanh - Truyền hình cụm thi đua số 2 đã ký giao ước thi đua năm 2017, đồng thời bàn giao Cụm trưởng năm 2017 cho Đài Phát thanh huyện Thọ Xuân và Cụm phó là Đài Phát thanh huyện Thiệu Hóa./.

                                                                                            

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °