Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
235 người đang online

ỦY BAN BẦU CỬ HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BẦU CỬ./.

Đăng ngày 15 - 06 - 2016
100%

Sáng ngày 13/6, ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tới dự có Ông Mai Sỹ Diến – tỉnh ủy viên , phó ban tổ chức tỉnh ủy là đại biểu quốc hội khóa 14, Lê Quang Tuấn – bí thư huyện ủy, Vũ Thị Hương – chủ tịch UBND huyện, đại diện ban ngành cấp huyện, bí thư, chủ tịch, chủ tịch MTTQ xã, thị trấn.

Tại hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác bầu cử trên địa bàn huyện, trong đó nhấn mạnh tới công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, ủy ban bầu cử từ huyện đến xã đã làm tốt công tác chuẩn bị, MTTQ các cấp đã tổ chức tốt hội nghị hiệp thương, lấy ý kiến cử tri nơi cứ trú, tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Cử tri trên địa bàn huyện hăng hái đi bầu với tỷ lệ cao, đạt 99,75 % , số đại biểu quốc hội, HĐND tỉnh và huyện bầu đảm bảo đủ số lượng, trong đó Đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 15 huyện Vĩnh Lộc có 3 người trúng cử gồm ông Nguyễn Văn Tuấn – chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đạt 88,70% số phiếu bầu, ông Lê Quang Tuấn- bí thư huyện ủy huyện Vĩnh Lộc đạt 88,07% số phiếu bầu,  ông Lê Đình Sơn – đạt 84,81% số phiếu bầu. Đại biểu HĐND huyện bầu đủ 30 người, trong đó tỷ lệ nữ là 5 người bằng 16,67%, dân tộc thiểu số 1 người, bằng 3,33%, trẻ tuổi 4 người bằng 13,33%, đại biểu ngoài đảng 2 người bằng 6,67%, đại biểu tái cử 43,33%, tôn giáo 2 người bằng 6,67%.  Đại biểu HĐND xã, bầu được 409 người trên  tổng số 419 đại biểu được bầu, trong đó xã Vĩnh Yên, Vĩnh Ninh, Vĩnh Khang và Thị trấn Vĩnh Lộc, mỗi đơn vị  bầu thiếu 1 người, các xã Vĩnh Long, Vĩnh Hòa và Vĩnh Tân mỗi đơn vị bầu thiếu 2 địa biểu. Trên địa bàn huyện không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tiến hành bầu cử lại, bầu cử thêm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại những hạn chế, thiếu sót: Một số xã còn lúng túng trong việc ấn định số đại biểu HĐND được bầu ở đơn vị,  việc dự kiến cơ cấu, số lượng, thành phần và phân bổ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND còn thấp, công tác tuyên truyền ở một số đơn vị chưa thực sự quan tâm...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Tuấn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng và nhân dân trong huyện đã tích cực vào cuộc , làm nên thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo sát sao của tỉnh và sự chủ động, linh hoạt, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện, sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện. Trong thời gian tới,  đồng chí Bí thư huyện ủy yêu cầu các xã, thị trấn các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các phần việc còn lại của công tác bầu cử theo quy định của pháp luật; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ nhất  HĐND huyện khoá XIX và HĐND xã, thị trấn, hoàn thiện bộ máy nhân sự chính quyền địa phương trong tháng 6.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy Khen cho 22 tập thể, 26 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °