Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
535 người đang online

BCĐ XÂY DỰNG CƠ SỞ VÀ THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ CỤM 1 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GAO BAN 6 THÁNG 2016./.

Đăng ngày 21 - 06 - 2016
100%

Sáng ngày 17/6, tại UBND xã Vĩnh Yên ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cụm 1 đã tổ chức hội nghị giao ban thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

Tới dự có đồng chí Trịnh Ngọc Dũng-  Tỉnh ủy viên, giám đốc sở LĐ TBXH, thành viên ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tỉnh, Vũ Văn Lộc – phó bí thư thường trực, trưởng ban chỉ đạo xây dựng quy chế dân chủ huyện,các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể 5 xã thuộc cụm 1 Vĩnh Quang, vĩnh Yên, Vĩnh Tiến, Vĩnh Long và Vĩnh Hưng. Đồng chí Vũ Anh Tuấn - ủy viên ban thường vụ huyện ủy, cụm trưởng cụm 1 đã chủ trì hội nghị

Thực hiện chỉ thị số 15 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và Pháp lệnh số 34 của ủy ban thường vụ quốc hội khóa 11 về thực hiện quy chế dân chủ  ở xã, phường, thị trấn, trong 6 tháng đầu năm 2016, cấp ủy, chính quyền 5 xã thuộc cụm 1 của huyện  đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ và nhân dân thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ găn với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Trong đó phải kể đến cuộc vận động xây dựng NTM. Bằng cách làm hay, sáng tạo, minh bạch, dân chủ trong thực hiện vận động nhân dân tham gia đóng góp, ủng hộ vì vậy đã nhận được sự đồng tình của nhân dân trên địa bàn. Đến nay, xã Vĩnh Tiến đã hoàn thành chương trình xây dựng NTM, xã Vĩnh Yên  đạt 16 tiêu chí, Vĩnh Quang 15 tiêu chí, Vĩnh Long 11 tiêu chí, Vĩnh Hưng 10 tiêu chí. Gần đây nhất là cuộc bầu cử quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các xã đã làm tốt công tác chuẩn bị từ nhân sự, giới thiệu đại biểu thông qua hội nghị hiệp thương đến việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đều tổ chức dân chủ, công khai, minh bạch và được đông đảo cử tri đồng tình ủng hộ. Rút kinh nghiệm từ các cuộc bầu cử khóa trước, nhiệm kỳ này xã Vĩnh Hưng đã có sự chuẩn bị tốt về công tác giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND xã vì vậy xã đã bầu đúng, bầu đủ số lượng theo quy định.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội thực hiện đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, các xã đã đưa ra nhiều hình thức chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để nhân dân góp ý cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện đạt kết quả cao. Tiêu biểu như xã Vĩnh Quang đã thực hiện chuyển đổi một số diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng cây màu có giá trị như lạc, ngô ngọt, rau sạch... và đã mang lại nguồn thu đáng kể cho người dân. Xã Vĩnh Long do đất sản xuất nông nghiệp không thuận lợi có nhiều diện tích đất đồng trũng và đất đồi cao vì vậy xã đã thực hiện chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp sang phát triển công nghiệp, trong đó chú trọng kêu gọi các nhà đầu tư vào địa bàn để mở công ty, xí nghiệp để  thu hút lao động địa phương.

Mọi vấn đề các xã đưa ra đều được dân bàn bạc, thống nhất và thực hiện... vì vậy trong 6 tháng đầu năm 2016 không có vụ việc phức tạp xảy ra làm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trịnh Ngọc Dũng – giám đốc sở LĐTBXH, đồng chí Vũ Văn Lộc – phó bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận kết quả mà cấp ủy, chính quyền, nhân dân 5 xã thuộc cụm 1 trên địa bàn huyện đã được được 6 tháng qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh tới những việc cần làm trong thời gian tới:  tiếp tục bám sát chỉ thị 15 của tỉnh ủy và pháp lệnh 34 của ủy ban thường vụ quốc hội để triển khai nhiệm vụ chính trị ở địa phương theo phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, tổ chức cho nhân dân tham gia ý kiến, bàn bạc đi đến thống nhất quyết định./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    °