Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
1390 người đang online

Vai trò lãnh đạo của Chính quyền địa phương và sự quan tâm chia sẻ khó khăn với người dân phải sơ tán do mưa lũ

Đăng ngày 13 - 10 - 2017
100%

Ngày 12/10/2017 các đồng chí lãnh đạo huyện đã kiểm tra các tuyến đê xung yếu trên địa bàn huyện và thăm hỏi bà con nhân dân vùng lũ tại xã Vĩnh Hưng

12h30 phút, ngày 12/10 sau khi các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra song các tuyến đê xung yếu trên địa bàn, chúng tôi theo chân đoàn lãnh đạo huyện vào thăm những người dân thôn 10 của xã Vĩnh Hưng.

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra các tuyến đê xung yếu trên địa bàn huyện

Trên chiếc xuồng máy của công an huyện Vĩnh Lộc, sau 15 phút lênh đênh trên biển lũ chúng tôi đã tiếp cận được với những người dân nơi đây, nơi đang bị chia cắt bởi nước lũ. Nhìn cảnh nước ngập ngang nữa nhà dân mà trong lòng thấy vô cùng thương cảm. Dừng xuồng nơi cao nhất của thôn vậy mà nước cũng chừng sáu, bảy mươi phân.

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo huyện vào thăm bà con vùng lũ bị cô lập

Thôn 10 xã Vĩnh Hưng ở ngoài đê sông Bưởi có 85 hộ dân với gần 500 nhân khẩu đều bị ngập sâu trong biển nước. Ngay từ khi nước dâng việc sơ tán các hộ dân đã được các cấp chính quyền chỉ đạo thực hiện một cách nhanh chóng.

 Hình ảnh nước ngập nhà dân vùng lũ

“Lực lượng dân quân, công an huyện, xã và các bác lãnh đạo đến đưa chúng tôi ra nhà văn hóa, đến nhà người thân và đến nơi không lụt. Nói chung các bác ấy quan tâm lắm. Lâu lắm nhà tôi mới bị lụt, từ bữa đó đến nay ngày nào cũng có người ở đây hết”  bà;  Lê Thị Tịch một người dân nơi đây cho chúng tôi biết.

Chia sẻ thêm về vấn đề này; ông Nguyễn Hồng Công, thôn 10 xã Vĩnh Hưng cho chúng tôi biết thêm: “Ban phòng chống lụt bão của huyện, xã đến cấp mỳ tôm, nước uống cho chúng tôi chứ chúng tôi cũng không nấu chi được. Chủ yếu là ăn mỳ tôm và uống nước của cấp trên trợ cấp thôi”

Quay trở lại thôn 9 xã Vĩnh Hưng nơi các hộ dân thôn 10 chuyển đến, thay vì chuyển các hộ dân tới trường học, nhà văn hóa, xã Vĩnh Hưng đã tuyên truyền vận động các hộ dân trong thôn tiếp nhận các hộ dân bị sơ tán. Việc làm này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình cảm tốt đẹp của các hộ dân dành cho nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn. Trước mắt huyện Vĩnh Lộc đã trích nguồn ngân sách dự phòng và kêu gọi sự đóng góp ủng hộ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn được 1.100 thùng mỳ tôm và 1.100 thùng nước để cứu trợ kịp thời cho người dân vùng lũ.

Bà Vũ Thị Hương chủ tịch UBND huyện cho biết: “Với phương châm là không để bất cứ một hộ dân nào thiếu đói trong đợt lũ lụt này, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các xã tiến hành huy động bà con nhân dân, anh em, dòng họ cưu mang các gia đình trong vùng bị lũ lụt đưa về chăm sóc trong thời gian lũ lụt xãy ra trong lúc các thôn bị chia cắt. Đối với các hộ dân đã tập trung tại nhà văn hóa thì chính quyền địa phương thường xuyên đến thăm hỏi và cứu trợ mỳ tôm và nước uống”

Hình ảnh di rời bà con khỏi vùng lũ đến nơi an toàn

Trong đợt mưa lũ này huyện Vĩnh Lộc đã sơ tán 1.200 hộ dân với gần 5.000 nhân khẩu ở vùng có nguy cơ ngập úng đến nơi an toàn. Trong lúc khó khăn, sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng với sự chia sẻ những tình cảm tốt đẹp của người dân dành cho nhau đã giúp cho những người bị sơ tán cảm thấy ấm lòng và vững tin để vượt qua khó khăn.

                                                                                                                                                           Lê Văn Thu – Đài truyền thanh Vĩnh Lộc

<

Tin mới nhất

°