Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
958 người đang online

Vĩnh Tân: Khai giảng lớp đào tạo nghề nuôi trồng thủy sản (ốc, ếch, cua)

Đăng ngày 17 - 10 - 2017
100%

Vừa qua, Trạm Khuyến nông Vĩnh Lộc phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn: “Nghề Nuôi trồng thủy sản - ốc, ếch, cua”. Thời gian đào tạo của lớp học dưới 3 tháng.

Vào ngày 12/9/2017, tại Nhà Văn hóa thôn Đa Bút xã Vĩnh Tân, Trạm Khuyến nông huyện phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn: “Nghề nuôi trồng thủy sản - ốc, ếch, cua”. Đây là lớp học nằm trong kế hoạch đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn của huyện Vĩnh Lộc năm 2017.

Đến dự với buổi lễ khai giảng lớp đào tạo nghề có đồng chí Trịnh Ngọc Tuân - Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Văn Đơ – PCT UBND xã cùng đại diện các ban ngành đoàn thể của xã. Đặc biệt là sự hiện diện đông đủ của 35 học viên là nông dân trong xã tham gia lớp học.

Đây là khóa học thuộc chương trình đạo tạo nghề ngắn hạn dưới 3 tháng. Trong quá trình giảng dạy, Trạm khuyến nông sẽ áp dụng phương pháp giảng dạy tích hợp, kết hợp giữa lý thuyết với thực hành và tham quan học tập mô hình thực tế. Lớp học sẽ trang bị cho bà con nông dân những kiến thức cơ bản từ khâu chuẩn bị ao nuôi, cách xử lý môi trường ao nuôi, chọn con giống tốt, giải quyết khâu thức ăn và dinh dưỡng cho đến khâu chăm sóc, nuôi dưỡng, cách phòng và trị một số bệnh các đối tượng nuôi trồng thủy sản, hạch toán hiệu quả kinh tế trong nuôi trồng thủy sản … để bà con có thể áp dụng vào thực tế sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người lao động, đồng thời nâng cao chất lượng tiêu chí lao động qua đào tạo nghề trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn của xã.

Kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ và đây là những nhân tố tích cực trong chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân nhằm mở rộng mô hình Nuôi trồng thủy sản, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho gia đình, tạo tiền đề cho việc phát triển Nuôi trồng thủy sản quy mô lớn tập trung, bền vững và hiệu quả.

Tại buổi khai giảng, các học viên và giảng viên đều quyết tâm cao để lớp đào tạo nghề thành công. Qua lớp học, các học viên sẽ tự xác định tinh thần và ý thức học tập để nâng cao năng lực của bản thân, nâng cao kiến thức trong Nuôi trồng thủy sản, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, góp phần thực hiện thành công Tái cơ cấu ngành nông nghiệp./.

                                                                                  TRẠM KHUYẾN NÔNG VĨNH LỘC

<

Tin mới nhất

°