Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
243 người đang online

Chủ tịch UBND huyện Vũ Thị Hương dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Làng Đông xã Vĩnh Thịnh

Đăng ngày 20 - 11 - 2017
100%

Ngày 16/11, đồng chí Vũ Thị Hương, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo MTTQ huyện, văn phòng UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban của huyện và xã Vĩnh Thịnh đã tới dự, chung vui với nhân dân khu dân cư Làng Đông xã Vĩnh Thịnh, nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam

 Trong không khí đoàn kết, vui tươi của ngày hội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong suốt 87 năm qua, đồng thời, đánh giá lại những kết quả mà khu dân cư Làng Đông đã đạt được trong những năm qua. Làng Đông xã Vĩnh Thịnh, có 495 hộ, với 2.722  nhân khẩu, nhân dân trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, động viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đến nay, toàn Làng đã có 80% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng một người trên năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 4,7%. Làng có 3 trên 4  thôn đã đạt thôn NTM. 

Ảnh đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Thị Hương đã tặng quà cho khu dân cư Làng Đông và các gia đình chính sách, gia đình thuộc hộ nghèo khó khăn của làng

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thị Hương chúc mừng những kết quả mà nhân dân Làng Đông, nói riêng, xã Vĩnh Thịnh, nói chung, đã đạt được. Tuy có xuất phát điểm thấp, nhưng do khơi dậy được nội lực trong nhân dân nên xã Vĩnh Thịnh đã hoàn thành được 17/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Điều đáng mừng hơn là nhân dân nơi đây vẫn giữ được cốt cách của một làng quê nông thôn truyền thống. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị nhân dân Làng Đông phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục hoàn thành, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, hướng tới xây dựng xã Vĩnh Thịnh đạt chuẩn xã NTM vào năm 2018. Muốn làm được điều này đòi hỏi mỗi người dân phải nỗ lực cố gắng, đoàn kết và có trách nhiệm cộng đồng cao, mà trước hết là phải tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, đồng thời duy trì thường xuyên các hoạt động văn hóa, có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở khu dân cư.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Thị Hương đã tặng quà cho khu dân cư Làng Đông và các gia đình chính sách, gia đình thuộc hộ nghèo khó khăn của làng.

Lê Văn Thu – Đài truyền thanh Vĩnh Lộc

<

Tin mới nhất

°