Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
646 người đang online

TUYÊN TRUYỀN SỐ HÓA TRUYỀN HÌNH

Đăng ngày 20 - 11 - 2017
100%

Ngày 27-12-2011, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2451/QĐ-TTg về “Phê duyệt đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020”, với mục tiêu là hoàn thành việc chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất hiện nay từ công nghệ tương tự sang công nghệ số trước năm 2020

Việc chuyển đổi công nghệ truyền hình mặt đất tương tự sang truyền hình số mặt đất là xu hướng tất yếu, đã và đang được thực hiện thành công ở nhiều nước trên thế giới, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội với số lượng kênh chương trình nhiều hơn, chất lượng cao hơn và bảo đảm tiết kiệm năng lượng, nguồn tài nguyên tần số quốc gia, trong khi đó việc chuyển đổi đối với người xem cũng hoàn toàn đơn giản. 

Truyền hình số là gì?

Truyền hình kỹ thuật số là một phương thức mới, hiện đại để phát sóng tín hiệu truyền hình, khác với phương thức phát sóng truyền hình tương tự hiện nay. Hiện nay, hầu hết các hộ gia đình trên thế giới đều đã chuyển sang sử dụng truyền hình số. 

Lợi ích của truyền hình số:   

Truyền hình kĩ thuật số có âm thanh, hình ảnh rõ hơn, sắc nét hơn, người xem sẽ không gặp phải hiện tượng nhiễu hình ảnh như truyền hình tương tự.

Với truyền hình kĩ thuật số, các đài truyền hình có thể cung cấp nhiều kênh truyền hình hơn hiện nay phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân về thông tin, văn hoá, giải trí v.v.

Truyền hình kĩ thuật số có khả năng cung cấp nhiều dịch vụ truyền hình khác nhau, trên nhiều loại thiết bị như TV, máy tính, điện thoại di động... phục vụ việc thu xem của người dân mọi nơi mọi lúc.

Thời điểm chấm dứt phát sóng truyền hình tương tự:

Lộ trình số hóa được thực hiện theo Quyết định 2451/QĐ-TTg, ngày 27/12/2011, về việc phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, ở Thanh Hóa sẽ chính thức ngừng phát sóng sau thời điểm 24h ngày 31/12/2018.     

Sau thời điểm này, các TV đang thu tín hiệu truyền hình tương tự mặt đất (là kiểu thu tín hiệu truyền hình sử dụng ăng ten cắm trực tiếp vào TV) sẽ không còn thu được các chương trình truyền hình như trước đây nữa.  

Người dân cần phải làm những gì?

Nếu gia đình bạn đang sử dụng truyền hình tương tự mặt đất (sử dụng ăng ten trong nhà/ngoài trời cắm trực tiếp vào TV):

Ngay từ bây giờ, các bạn có thể mua TV mới đã tích hợp sẵn đầu thu truyền hình số chuẩn DVB-T2 tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên toàn quốc để thu các kênh truyền hình số mặt đất miễn phí.

Hoặc bạn có thể mua đầu thu truyền hình số DVB-T2 có chứng nhận đủ tiêu chuẩn, sau đó kết nối với TV cũ của bạn để có thể xem được các kênh truyền hình số miễn phí.

Chú ý lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn là các sản phẩm có dán logo biểu trưng số hoá truyền hình trên các TV số và đầu thu truyền hình số mặt đất chuẩn DVB-T2.

Nếu gia đình bạn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách, bạn sẽ được hỗ trợ đầu thu truyền hình số DVB-T2 để tiếp tục thu xem được các kênh truyền hình số phát sóng miễn phí.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình số mặt đất của VTC hoặc AVG, hoặc truyền hình qua mạng Internet, các bạn không cần làm gì cả. Việc chấm dứt phát sóng truyền hình tương tự mặt đất không ảnh hưởng đến các phương thức thu xem truyền   hình khác. Riêng đối với thuê bao VTC đang sử dụng đầu thu chuẩn DVB-T cần liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của VTC để được hỗ trợ nâng cấp lên đầu thu chuẩn DVB-T2.

Những ai thuộc diện được hỗ trợ?

Các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia, các gia đình chính sách, mỗi gia đình sẽ được hỗ trợ 01 đầu thu truyền hình số mặt đất chuẩn DVB-T2.

Địa điểm nhận hỗ trợ đầu thu: UBND các xã, thị trấn

Thời gian nhận hỗ trợ đầu thu: Chưa có thời gian cụ thể.

                                                Phòng Văn hóa và Thông tin 

<

Tin mới nhất

°