Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
372 người đang online

Vĩnh Quang kỷ niệm 70 năm thành lập đảng bộ xã.

Đăng ngày 20 - 03 - 2017
100%

Ngày 16/3, đảng bộ xã Vĩnh Quang huyện Vĩnh Lộc tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đảng Bộ xã (16/3/1947 - 16/3/2007).

Tới dự có đồng chí Lê Quang Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Vũ Văn Lộc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Vũ Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện, đại diện ban ngành cấp huyện, lãnh đạo đảng, chính quyền 16 xã, thị trấn trong huyện và Huyện Cẩm Thủy cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Cách đây 70 năm, ngày 16/3/1947, Chi bộ ghép của 3 xã Cẩm Tân, Cẩm Vân và Cẩm Minh huyện Cẩm Thủy được thành lập, tiền thân của Đảng bộ xã Vĩnh Quang ngày nay. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển mới trong phong trào cách mạng trên quê hương Vĩnh Quang. Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, xã Vĩnh quang  đã có 4 mẹ Việt Nam anh hùng,  có 81 liệt sỹ,  109 người mang thương tích hoặc bệnh tật suốt đời.

Phát huy truyền thống anh dũng kiên cường trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc; 70 năm qua cán bộ, nhân dân xã Vĩnh Quang đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. Đặc biệt, trong những năm gần đây, kinh tế - xã hội của xã đã đạt được những kết quả quan trọng, bình quân thu nhập đầu người đạt 25,8 triệu đồng/ năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 9,7%, cơ sở hạ tầng được cải thiện, văn hóa giáo dục có chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực xã hoàn thành 16/19 tiêu chí, diện mạo nông thôn đổi mới, khang trang, sạch đẹp. Chất  lượng  tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên ngày càng được nâng cao, ban đầu có 3 đảng viên, đến nay toàn Đảng bộ đã có 282 Đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Nhiều năm liên tục Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Tới dự và phát biểu tại lễ kỉ niệm, đồng chí Lê Quang Tuấn – bí thư huyện ủy, chúc mừng và ghi nhận những thành tích kết quả mà đảng bộ, quân và dân xã Vĩnh Quang  dã đạt được trong 70 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh trong những năm tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cần tập trung thu hút các nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế phát triển, khơi dậy mọi tiềm năng sáng tạo, mọi nguồn lực trong nhân dân, để mọi người dân thực sự làm chủ, hăng hái đóng góp của cải, công sức, ý tưởng xây dựng quê hương; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền, xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, thực sự vì dân, đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài…

 Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Quang được Đảng, Nhà nước  tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba cùng nhiều phần thưởng khác.

Nhân dịp này BCH đảng bộ huyện Vĩnh Lộc trao tặng Đảng bộ xã Vĩnh Quang bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, sáng tạo tiếp tục đổi mới, xây dựng xã Vĩnh Quang phát triển bền vững”./.

<

Tin mới nhất

°