Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
1223 người đang online

TÂM TƯ NGÀNH LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH XÃ HỘI (Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống của ngành)

Đăng ngày 11 - 08 - 2017
100%

Là cán bộ mới được làm việc trong ngành 4 năm, so với đồng nghiệp thì tôi là một trong những người có thời gian công tác và trải nghiệm ít nhất. Song những gì tôi cùng đồng nghiệp của mình đã, đang, sẽ làm tiếp tục tô thắm trang vàng truyền thống của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam.

Đặt mình là một công chức Lao động – Thương binh và Xã hội cơ sở xã, thị trấn để lấy nguồn cảm hứng viết bài này. Chúng tôi, những cán bộ, công chức, lao động hợp đồng đang làm việc trong ngành Lao động – Thương binh Xã hội không phải tất cả đều được “đào tạo cơ bản đúng chuyên ngành” mà do nhiều cơ duyên “ngành đã chọn chúng tôi”.

            Công việc của chúng tôi đòi hỏi mọi sắc thái, biểu cảm thay đổi theo đối tượng mình tiếp xúc: Lúc đượm buồn, thương cảm khi nghe đối tượng dãi bày hoàn cảnh; Lúc hùng hồn, chững chạc khi viện dẫn Điều luật, Thông tư; Lúc ôn tồn, giảng giải khi đối tượng thắc mắc, chưa thông; Lúc bất an khi đối tượng đấu tranh đòi chế độ; và có những lúc khóc thầm lặng lẽ khi áp lực công việc không nhận được sự sẻ chia.

            Hiện nay, ngay thời điểm này, mỗi cán bộ, công chức Lao động – Thương binh Xã hội cấp xã của chúng tôi phải đảm nhiệm 16 lĩnh vực; gần 20 nhóm đối tượng, mỗi nhóm đối tượng có từ 2 đến 6 chế độ ưu đãi khác nhau.

            Đối tượng của ngành chúng tôi quản lý thật là “phong phú”: Từ em bé chào đời lọt lòng mẹ, cho đến nhóm các cụ tuổi cao, về nơi chín suối; Từ những ông chủ doanh nhân giàu có, cho đến người nghèo khó nhất xóm thôn; Từ những người có công với Tổ quốc, cho đến những người lầm lỗi lạc đường; Người mạnh khỏe đưa đi lao động, người tật nguyền cứu giúp, quan tâm… Mỗi khi có văn bản mới của Chính phủ ban hành, toàn ngành triển khai, đánh giá, rà soát, phân tích, chuyển đổi, nhập dữ liệu…Cán bộ, công chức dồn tâm, dốc sức, miệt mài không kể ngày đêm, khuya sớm để kịp tiến độ báo cáo cấp trên.

            Người viết bài này không phải để kể lể, kêu ca mà để người đọc hình dung ra khối lượng công việc của cán bộ, công chức ngành chúng tôi, để mọi người có cái nhìn toàn diện hơn, chia sẻ hơn. Đối với chúng tôi, hình như chưa có đủ chọn vẹn một ngày không phải lo nghĩ công việc, đối tượng của chúng tôi đề nghị giải quyết, tư vấn, hướng dẫn bất cứ nơi đâu, bất kể thời điểm nào mà chúng tôi không thể chối từ. Song dù vậy, mỗi chúng tôi đều tự nhủ “nghề đã chọn mình thì mình gắn bó với nghề” hãy tìm niềm vui trong nghề, hãy vui chung niềm vui của đối tượng, lấy vinh dự của ngành làm mục tiêu cho bản thân mình phấn đấu.

            Thưa các đồng chí, đồng nghiệp! Chúng ta có quyền tự hào với công việc mình đang làm; tự hào với truyền thống lịch sử 72 năm thành lập, xây dựng, phát triển; tự hào với sự cống hiến và trưởng thành của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trong sự nghiệp phát triển đất nước, trong đó có sự góp sức của mỗi cán bộ, công chức chúng ta.

            Bốn năm, thời gian chưa phải là dài, nhưng cũng đủ để bản thân ngẫm nghĩ, tri ân và cảm phục công lao cống hiến của lớp ông cha, các cô, chú, anh, chị đi trước. Tôi - Bạn - Chúng ta nguyện ra sức học tập, rèn luyện, nỗ lực cố gắng đem hết sức lực, trí tuệ, bản lĩnh và tâm huyết của mình, để kế tục sự nghiệp và viết tiếp những trang sử vẻ vang truyền thống của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam.

Lê Thị Nhung – PTP Lao động – TB&XH huyện

 

<

Tin mới nhất

°