Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
369 người đang online

Vĩnh Lộc triển khai công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2/2017

Đăng ngày 22 - 08 - 2017
100%

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, ổn định sản xuất và phát triển chăn nuôi; ngày 9/8/2017, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạc tiêm phòng vác xin cho đàn gia súc gia cầm đợt 2/2017; đồng thời tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

Theo kế hoạch, công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 của huyện được thực hiện từ ngày 24/8. Toàn huyện sẽ thực hiện tiêm phòng đại trà cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với đàn trâu, bò, dê tiêm vắc xin lở mồm long móng tuýp O, tuýp A và vắc xin tụ huyết trùng; đàn lợn tiêm vắc xin dịch tả và tụ dấu; đàn lợn nái, lợn đực giống tiêm thêm vắc xin tai xanh, lở mồm long móng. Đàn chó, mèo tiêm vắc xin phòng bệnh Dại. Đối với gia cầm, tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm, Newcastle, dịch tả vịt cho đàn gà, vịt, ngan trong diện tiêm phòng. Đối với các loại vắc xin khác, các tổ chức, cá nhân phải chủ động thực hiện tiêm phòng theo Quy định của Bộ Nông nghiệp & PTNT, cũng như hướng dẫn của cơ quan thú y.

Trước tình hình giá các sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là lợn hơi xuống thấp trong hơn 10 năm trở lại đây. Để đạt kế hoạch đề ra và có căn cứ giao chỉ tiêu trong công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm; UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn thống kê số lượng đàn vật nuôi phục vụ cho công tác tiêm phòng. Toàn huyện phấn đấu tiêm phòng vắc xin đợt 2/2017 cho đàn trâu, bò đạt 10.980 con, đàn lợn đạt 13.875 con, đàn chó đạt 12.475 con và đàn gia cầm đạt 76.750 con. Đồng thời thực hiện tốt việc tuyên truyền rộng rãi về lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm phòng trên hệ thống truyền thanh cơ sở để các hộ chăn nuôi nhận thức được tác dụng của việc tiêm phòng, từ đó tích cực tham gia và thực hiện tốt công tác tiêm phòng với phương châm "Tiêm phòng là biện pháp rẻ tiền nhất, hiệu quả nhất trong các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi". Trạm Thú y huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các xã, thị trấn tiêm phòng vắc xin đảm bảo thời gian, tiến độ. Đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các qui định trong công tác phòng chống dịch”.

Trong thời gian tới, huyện Vĩnh Lộc tiếp tục kiểm tra, giám sát kết quả tiêm phòng. BCĐ phòng, chống dịch bệnh gia súc - gia cầm của huyện tích cực chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người chăn nuôi về công tác phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời vận động các hộ chăn nuôi thường xuyên vệ sinh sạch sẽ chuồng trại chăn nuôi nhằm hạn chế dịch bệnh, góp phần bảo vệ đàn gia súc, gia cầm phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn của huyện sẽ chỉ đạo theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến đàn gia súc, gia cầm sau khi tiêm, nhằm kịp thời xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra./.       

Vĩnh Lộc, ngày 15 tháng 8 năm 2017

Nguyễn Văn Lam

Phó trưởng phòng nông nghiệp & PTNT

 

 

<

Tin mới nhất

°