Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3279 người đã bình chọn
2765 người đang online

Kế hoạch thực hiện Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về Quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức viên chức trên địa bànhuyện Vĩnh Lộc trong năm 2018

Đăng ngày 17 - 01 - 2018
100%

Thực hiện Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về Quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức viên chức; Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 01/11/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về Quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức viên chức. Căn cứ chức năng nhiệm vụ Phòng nội vụ đã tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch số 10/UBND- KH, ngày 15/1/2018 về việc Chuyển đổi vị trí công tác với cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc trong năm 2018.

Theo nội dung  Kế hoạch Đối tượng áp dụng là Cán bộ, công chức, viên chức thuộc huyện quản lý không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, đang công tác tại các cơ quan chuyên môn thuộc huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp thuộc huyện.

Danh mục vị trí công tác phải thực hiện định kỳ chuyển đổi:

Tại điều 8 của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP quy định 21 vị trí công tác phải thực hiện định kỳ chuyển đổi; qua xem xét ở cấp huyện có những vị trí phải thực hiện định kỳ chuyển đổi như sau

- Hoạt động quản lý tài chính, ngân sách, tài sản của Nhà nước;

- Hoạt động thẩm định, định giá trong đấu giá, hoạt động mua bán nợ;

- Hoạt động quản lý, điều hành công tác kế hoạch và đầu tư trong các cơ quan nhà nước;  

- Quản lý việc bán, khoán, cho thuê đất, tài sản trên đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà;

- Quản lý xây dựng cơ bản, giải tỏa, áp giá đền bù trong giải phóng mặt bằng và quản lý dự án;

- Các hoạt động thanh tra;

- Công tác tuyển dụng, đào tạo, thi tuyển, thi nâng ngạch công chức viên chức; công tác nhân sự quản lý nhân lực.

- Đối chiếu quy định với các điều kiện thực tế tại cơ quan UBND huyện thì việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác từ cơ quan, đơn vị này sang cơ quan, đơn vị khác thuộc UBND huyện chỉ thực hiện ở các vị trí sau:

- Kế toán làm việc tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện;

- Kế toán các đơn vị trường học thuộc huyện;

- Công chức Tài chính – Kế toán các xã, thị trấn;

- Công chức Địa chính – Xây dựng các xã, thị trấn;

Thời gian thực hiện Kế hoạch:

Trong Quý II năm 2018, Ủy ban nhân dân huyện sẽ thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp là Kế toán làm việc tại các đơn vị sự nghiệp thuộc huyện; Kế toán các đơn vị trường học; công chức Tài chính - Kế toán, công chức Địa chính -  Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường ở một số xã, thị trấn, cụ thể:

- Chuyển đổi từ 02 đến 04 Kế toán tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện;

- Chuyển đổi từ 04 đến 10 Công chức Tài chính- Kế toán ở các xã, thị trấn;

- Chuyển đổi từ 02 đến 04 Công chức Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường ở các xã, thị trấn;

- Chuyển đổi 08 đến 10 Kế toán ở các đơn vị trường học.

Đối với kế toán các đơn vị trường học, khi thực hiện chuyển đổi vị trí công tác cần kết hợp với thực hiện Quy định tạm thời của UBND huyện trong việc điều động làm nhiệm vụ liên trường; đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các đơn vị trường thuộc huyện để đảm bảo tính hợp lý.

- Việc chuyển đổi vị trí công tác được thực hiện khách quan, công tâm, khoa học và hợp lý, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ; chống biểu hiện bè phái, chủ nghĩa cá nhân; không gây mất đoàn kết và không làm xáo trộn sự ổn định trong cơ quan, đơn vị;  đúng nguyên tắc hoán vị, không ảnh hưởng đến tăng, giảm biên chế của cơ quan, đơn vị. Việc công khai được công bố, công khai trong nội bộ cơ quan, đơn vị và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

- Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức (đảm nhiệm vị trí công tác phải chuyển đổi) là 03 năm (đủ 36 tháng).

-  Những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác

Công chức, viên chức đang trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật.

Công chức, viên chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang bị thanh tra kiểm tra.

Công chức, viên chức đang điều trị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế, đi học dài hạn hoặc được cử đi biệt phái.

Công chức, viên chức nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trường hợp công chức, viên chức nam phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khách quan khác) cũng chưa thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác.

Về trình tự thực hiện kế hoạch

- Đối với kế toán các đơn vị trường học: Phòng Nội vụ phối hợp với phòng Tài chính - kế hoạch, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng phương án, chủ động mời Ban Chi ủy chi bộ, lãnh đạo Công đoàn ngành tổ chức họp để xem xét, thống nhất lựa chọn thông qua từng trường hợp phải thực hiện chuyển đổi vị trí công tác, lập thành biên bản kèm theo danh sách cán bộ chuyển đổi vị trí báo cáo UBND huyện xem xét, quyết định. Khi xem xét lựa chọn đối tượng, cần chú ý những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác quy định tại Điều 6 của Nghị định 158/2007/NĐ-CP.

-  Đối với UBND các xã: phòng Nội vụ có trách nhiệm lập phương án chuyển đổi cho từng trường hợp cụ thể, báo cáo UBND huyện xem xét, quyết định.

- Phòng Nội vụ huyện tổng hợp báo cáo trình UBND huyện xem xét phê duyệt phương án chung trước 01/6/2018. Thông báo kết quả phê duyệt cho thủ trưởng các đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn có cán bộ được chuyển đổi.

                                                                                       Phòng Nội vụ

<

Tin mới nhất

°