Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3279 người đã bình chọn
1068 người đang online

Lễ công bố thôn đạt chuẩn nông thôn mới và khánh thành Trung tâm văn hóa làng Bông xã Vĩnh An

Đăng ngày 17 - 01 - 2018
100%

Ngày 14/01/2018 Thôn 8 -xã Vĩnh An tổ chức lễ công bố thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 và khánh thành Trung tâm văn hóa thôn, đây là một trong 2 thôn đầu tiên của xã Vĩnh An đạt chuẩn NTM. Dự có đồng chí Tào Quang Thiệu -Trưởng phòng nông nghiệp huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, đại diện các doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân và con em xa quê của thôn 8.

Đ/c: Nguyễn Quang Xuyến-Bí thư chi bộ Thôn 8 khai mạc buổi lễ.

Thôn 8 là thôn có tổng diện tích đất tự nhiên 56,2ha, trong đó có 30ha đất sản xuất nông nghiệp. Thôn có 162 hộ với 562 nhân khẩu, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, thôn đã tuyên truyền và triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh” đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Thôn đã huy động nguồn lực xây dựng NTM với tổng kinh phí là 7,92 tỷ đồng trong đó ngân sách cấp trên hỗ trợ 100 triệu đồng, nhân dân đóng góp 7,81 tỷ đồng. Tiêu biểu là việc nhân dân hiến đất làm đường giao thông, đóng góp xây dựng các công trình. Cụ thể trong năm qua, thôn đã đóng góp xây dựng khu trung tâm văn hóa thôn, trị giá trên 650 triệu đồng, bê tông được 3,0 km đường làng, ngõ xóm. Từ đó, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,8%, trong thôn 100% các hộ có nhà mái ngói, nhà bằng và nhà cao tầng kiên cố. Môi trường trong thôn luôn được đảm bảo, 93% Số hộ có nhà tiêu HVS. Được sự đồng thuận và đoàn kết của nhân dân trong thôn nên đến năm 2017 thôn 8 đã hoàn thành 14/14 tiêu chí NTM và được huyện thẩm định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017.

Đ/c: Tào Quang Thiệu-Trưởng phòng nông nghiệp huyện công bố quyết định Thôn 8 đạt chuẩn NTM

Tại buổi lễ đại diện Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; đồng chí Tào Quang Thiệu-Trưởng phòng nông nghiệp huyện đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận thôn đạt chuẩn NTM cho cán bộ nhân dân thôn 8

Đồng chí Trịnh Ngọc Gấm - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh An đã trao phần thưởng 5 triệu đồng của UBND xã cho cán bộ và nhân dân trong thôn. Cũng tại buổi lễ đại diện lãnh đạo, huyện, xã, thôn và nhà thầu đã cắt băng khành thành Trung tâm văn hóa thôn 8, Làng Bông xã Vĩnh An.

Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa Thôn 8

Đ/c: Trịnh Ngọc Gấm-Bí thư Đảng bộ xã Phát biêu tại buổi lễ

Phát biêu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Ngọc Gấm-Bí thư Đảng bộ xã đã ghi nhận những thành tích của Thôn 8 đạt được trong phong trào xây dựng NTM và định hướng những nhiệm vụ tiếp theo để thôn nâng cao chất lượng các chuẩn cũng như góp sức cùng xã hoàn thành các tiêu chí NTM trong những năm tới./.         

Lê Văn Thu – Đài truyền thanh Vĩnh Lộc

<

Tin mới nhất

°