Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3279 người đã bình chọn
1277 người đang online

Hội nghị triển khai xây dựng mô hình chợ Giáng đạt chợ An toàn thực phẩm năm 2018

Đăng ngày 09 - 11 - 2018
100%

Vừa qua ngày 02/11/2018, UBND huyện Vĩnh Lộc tổ chức hội nghị để triển khai xây dựng mô hình chợ Giáng đạt chợ An toàn thực phẩm theo đúng tiến độ đề ra trong năm 2018. Đồng chí Lê Văn Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện đã tới dự và chủ trì hội nghị.

Nhằm mục tiêu xây dựng chợ an toàn thực phẩm, cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn, đáp ứng yêu cầu các tiêu chí về VSATTP theo các quy định hiện hành của Nhà nước, góp phần nâng cao sức khỏe, cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện và thuận tiện cho việc mua, bán thực phẩm sạch. Nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước về hoạt động sản xuất, kinh doanh VSATTP của các đơn vị quản lý chợ, các hộ, cá nhân kinh doanh tại chợ. Bên cạnh đó, tăng cường sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác bảo đảm VSATTP; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực quản lý cho cán bộ, nhân viên Ban quản lý chợ, doanh nghiệp quản lý chợ và thương nhân kinh doanh tại chợ trong công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Hội nghị đã được nghe ý kiến thảo luận về một số vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy, công tác kiểm dịch, việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm, công tác quy hoạch trong chợ,...

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Công ty TNHH Bắc Á đơn vị kinh doanh chợ Giáng cần phối hợp với các phòng, ban liên quan quyết tâm xây dựng chợ Giáng đạt chợ An toàn thực phẩm năm 2018, muốn đạt được mục tiêu đề ra, đồng chí yêu cầu Ban quản lý chợ cần làm tốt công tác tuyên truyền đối với các tiểu thương kinh doanh tại chợ, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý, sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, yêu cầu các hộ kinh doanh trong chợ cần dọn dẹp, thu gom rác thải hàng ngày và đổ rác đúng nơi quy định, những cá nhân, hộ kinh doanh thực phẩm không xác định được nguồn gốc sẽ cấm không cho đem hàng vào trong chợ, các hộ kinh doanh rau, quả  cần có kệ bán hàng,... UBND thị trấn cần làm các khẩu hiệu tuyên truyền ngay trước cổng chợ Giáng, nghiêm cấm triệt để các cá nhân bán hàng ngoài cổng chợ, làm mất mỹ quan đô thị, gây mất trật tự an toàn giao thông,..

Các phòng chức năng, đơn vị liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình để cấp giấy chứng nhận các cơ sở giết mổ ATTP, giấy xác nhận nguồn gốc, khám bệnh cho các tiểu thương để cấp giấy chứng nhận sức khỏe, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về ATTP, phấn đấu xây dựng chợ Giáng đạt chợ ATTP trong năm 2018.        

                                                                   Mạnh Hà – Đài TT

<

Tin mới nhất

°