Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3279 người đã bình chọn
1732 người đang online

Công tác quản lý thị trường quý I năm 2018 trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc

Đăng ngày 19 - 03 - 2018
100%

 

Trong những ngày đầu năm 2018 tình hình thời tiết khá phức tạp lạnh giá, rét đậm rét hại diễn ra nhiều ngày trên địa bàn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân cũng như công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Bám sát sự chỉ đạo của BCĐ 389 tỉnh Thanh Hóa, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Lộc, Ban chỉ đạo 389 huyện Vĩnh Lộc đã chủ động, sáng tạo trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đồng thời tích cực đôn đốc, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh đạt kết quả cao. Trong thời gian này tình hình thị trường hàng hóa đa dạng phong phú về chủng loại, đáp ứng nhu cầu phục vụ tết của người dân, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân như báng kẹo, thực phẩm ăn uống, rượu, bia, gạo… vẫn không có biến động về giá, giá mặt hàng Gas khí hóa lỏng cũng ổn định giá hiện tại giao động từ 280.000 đồng/bình – 320.000 đồng/bình loại 12 kg. Giá các mặt hàng thực phẩm vẫn tương đối ổn định, riêng giá thịt lợn hơi có tăng đôi chút nhưng không đáng kể, vẫn ở mức thấp so với cùng kỳ năm ngoái, gây khó khăn không nhỏ cho người chăn nuôi.

Ban chỉ đạo 389 huyện đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm để nâng cao hiểu biết của nhân dân về  hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lư­ợng và trách nhiệm của nhân dân cùng tham gia đấu tranh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện xử lý vi phạm, kết hợp với công tác tuyên truyền; trong quý I năm 2018, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Ất Mùi, tình hình thị trường trên địa bàn huyện tương đối ổn định, một số mặt hàng tiêu dùng trong thời điểm giáp Tết như hàng thực phẩm, đồ uống có biến động nhẹ; sau tết hàng hoá trên thị trường đã bình ổn trở lại đáp ứng nguồn cung hàng hoá phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân.

Phòng Kinh tế - Hạ tầng Vĩnh Lộc

 

<

Tin mới nhất

°