Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
1329 người đang online

Hội Cựu Giáo chức huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ thơ với tác phẩm đầu tay “Sau thời cầm phấn”

Đăng ngày 21 - 03 - 2018
100%

Ngày 25 tháng 02 năm 2018, Hội Cựu Giáo chức huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ thơ với tác phẩm đầu tay “Sau thời cầm phấn”

 

Tập thơ “Sau thời cầm phấn” được ấn hành đầu Xuân Mậu Tuất. Niềm vui như­ được nhân lên với mỗi thành viên Hội Cựu giáo chức huyện Vĩnh Lộc khi Câu lạc bộ thơ được ra đời. Niềm vui phấn khởi đó được thể hiện sâu đậm qua những vần thơ từ Lời tựa:                    

“Sau thời cầm phấn vẻ vang

Nghỉ h­ưu cầm bút trình làng thơ ca

Động viên nhau lúc tuổi già

 Trồng ngư­ời tiếp tục như­ là thời x­a”.

Mỗi ng­ười chúng ta đều mong muốn có cuộc sống khỏe mạnh, vui t­ươi, hạnh phúc viên mãn cho tới khi đầu bạc răng long. Theo kinh nghiệm từ xưa, có một cách làm cho tâm hồn ta luôn t­ươi trẻ đó là rèn luyện tư­ duy thông qua việc sáng tác thơ ca hoặc viết văn. Cựu giáo chức là những người mà cả cuộc đời làm công việc rất cao quý. Nghề dạy học, góp phần vào sự nghiệp trồng người. Sự nghiệp cao quý đó hầu nh­ư không có điểm dừng. Đặc biệt với những cựu giáo chức, sau thời cầm phấn đứng trên bục giảng, hoàn thành sứ mệnh mà Đảng, Nhà n­ước và nhân dân giao phó, là thời được nghỉ ngơi, nhưng các thầy cô vẫn một lòng tâm huyết với nghề, tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước.

Đọc tập thơ “Sau thời cầm phấn”, chúng ta thấy niềm vui tỏa sáng ở nhiều chủ đề, lĩnh vực: Ca ngợi lãnh tụ, ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi đất n­ước đổi mới, những kỉ niệm nhà trường, tình đồng nghiệp; về bạn bè, học sinh thân yêu,...

V­ườn thơ Hội Cựu giáo chức Vĩnh Lộc đã đơm hoa. Có lẽ điều mong muốn của các tác giả là thu hút ngày càng nhiều hội viên trong Hội tham gia và sự quan tâm từ độc giả. Đây cũng là nguồn khích lệ Câu lạc bộ thơ tiếp tục ra lò nhiều tác phẩm hay, có giá trị nghệ thuật hơn nữa.

Những học sinh thân yêu của các thầy cô đang có mặt ở khắp mọi miền, ai đó có dịp được đọc những vần thơ của thầy giáo, cô giáo một thời đã từng dạy dỗ mình khôn lớn, hẳn vô cùng tự hào và xúc động. Tình cảm, niềm vui ắt được nhân lên.

Vũ Hồng Trúc - Phòng GD&ĐT Vĩnh Lộc

 

<

Tin mới nhất

°