Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
533 người đang online

HỘI ĐỒNG HƯƠNG VĨNH LỘC TẠI HÀ NỘI GẶP MẶT ĐẦU NĂM

Đăng ngày 06 - 03 - 2018
100%

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, sáng 04/3, Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt những người con quê hương đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Tiến Thọ nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Hà Nội; đại diện Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại TP. Hồ Chí Minh; tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo các bác, các anh, chị, con em Vĩnh Lộc là cán bộ đã và đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên đang sinh sống, công tác và học tập tại Hà Nội.   

Về phía lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc có các đồng chí: Mai Xuân Bình, bí thư Huyện ủy; Vũ Thị Hương, chủ tịch UBND huyện; Trịnh Thế Chuyên, chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy; HĐND; UBND và một số phòng, ban chức năng của huyện.

Với sự phấn đấu bền bỉ, kết nối chân thành, suốt 22 năm qua, Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Hà Nội đã trở thành mái nhà chung đầm ấm, nghĩa tình để những người con Vĩnh Lộc xa quê gặp gỡ, giao lưu, động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập, cuộc sống và hướng về quê hương bằng nhiều việc làm tình nghĩa, thiết thực, góp phần xây dựng Vĩnh Lộc ngày càng phát triển và tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến thăm quan Di sản thế giới Thành Nhà Hồ

Đặc biệt, thời gian gần đây, Ban liên lạc đồng hương huyện Vĩnh Lộc luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm với cộng đồng, hoạt động giao lưu về mọi mặt giữa các Ban liên lạc đồng hương tại Thủ đô Hà Nội đã được tăng cường, có thêm nhiều hoạt động thiết thực, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn, mở rộng sự kết nối, đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng phát triển. Thông qua các hoạt động này, nhiều người với tấm lòng thơm thảo, trách nhiệm và nghĩa tình đã quyên góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo, xây dựng quỹ khuyến học và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo ở quê hương. Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp là người Vĩnh Lộc tại Hà Nội đã tăng cường đầu tư, huy động vốn đầu tư thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở quê hương; quyên góp tiền của hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi… đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của huyện.

Phấn khởi, tự hào về những thành tựu của quê nhà, với bản lĩnh, trách nhiệm của người con vùng đất Tây Đô, năm 2018, Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Hà Nội tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng hội ngày càng phát triển, làm tốt nghĩa vụ người công dân Thủ đô và có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nữa vì mục tiêu xây dựng Vĩnh Lộc ngày càng phát triển.  

(Ảnh: Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt)

Vui mừng và tự hào trước tình cảm, sự gắn bó nghĩa tình, trách nhiệm của những người con Vĩnh Lộc tại Thủ đô, đặc biệt là việc gìn giữ, phát huy, lan toả những giá trị văn hoá truyền thống quý giá của quê hương Vĩnh Lộc đến khắp mọi miền tổ quốc, cũng như ý chí, nghị lực, quyết tâm của người Vĩnh Lộc trong việc nỗ lực phấn đấu vươn lên góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, đồng chí Mai Xuân Bình, Bí thư Huyện uỷ, phấn khởi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm qua, đặc biệt là những kết quả nổi bật mà huyện đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí nhấn mạnh: “Những năm gần đây, Vĩnh Lộc  liên tục đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; an ninh – chính trị giữ vững ổn định; đời sống người dân không ngừng được nâng cao; diện mạo của huyện thay đổi căn bản để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách. Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, đây cũng là năm huyện đề ra các chỉ tiêu phát triển công nghiệp khá cao, huyện đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp 15,2% so với cùng kỳ, trong đó, sản xuất công nghiệp xây dựng tăng 20,7%.  Trong lĩnh vực xây dựng NTM, huyện đặt chỉ tiêu có 2 xã về đích trong năm”.

Thông tin về những nhiệm vụ trọng yếu trong năm 2018 và mục tiêu đưa Vĩnh Lộc trở thành huyện có tốc độ phát triển bền vững, cơ bản trở thành huyện công nghiệp trong thời gian gần nhất, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Xuân Bình nêu rõ: Mặc dù những mục tiêu mà Vĩnh Lộc đặt ra khá cao nhưng huyện có tiềm năng lớn về Du lịch, đường hướng phát triển rõ nét. Và điều quan trọng nhất là những năm qua, huyện đã rất nỗ lực để xây dựng được một nền tảng tương đối vững chắc, lãnh đạo huyện lại đặt quyết tâm rất cao, chỉ đạo, hành động quyết liệt, cộng thêm sự đồng lòng, ủng hộ, hỗ trợ tích cực của nhân dân trong huyện và những người con Vĩnh Lộc xa quê nên đồng chí Bí thư Huyện uỷ tin tưởng, Vĩnh Lộc sẽ sớm đạt được các mục tiêu đề ra.

Tại buổi gặp mặt, Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Hà Nội đã tặng các đồng chí lãnh đạo huyện món quà lưu niệm ý nghĩa thể hiện tình cảm sâu nặng của những người con Vĩnh Lộc hiện đang công tác, lao động, học tập và sinh sống tại Thủ đô dành cho quê hương.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Xuân Bình; đồng chí Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Hà Nội và đồng chí Vũ Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện đã trao Giấy khen cho các sinh viên nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm 2017./.

                                                                                                                                                                                                       Lê Văn Thu – Đài truyền thanh Vĩnh Lộc

<

Tin mới nhất

°