Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
668 người đang online

Phòng LĐLBXH tổ chức hội nghị giao ban với các xã, thị trấn

Đăng ngày 21 - 05 - 2018
100%

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018 và để nắm bắt tình hình, trao đổi kịp thời trong quá trình giải quyết, thực hiện nhiệm vụ, được sự đồng ý của UBND huyện, chiều ngày 11/5/2018 Phòng LĐTB&XH tổ chức hội nghị giao ban với cán bộ làm công tác chính sách các xã, thị trấn.

Dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Nguyễn Văn Tâm – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; thành phần triệu tập: các đồng chí làm công tác chính sách của 16 xã, thị trấn và cán bộ công chức phòng LĐTB & XH huyện.

Hội nghị đã đánh giá khái quát kết quả đạt được trong thời gian qua và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trong thời gian qua lãnh đạo và tập thể công chức trong hệ thống chính sách đã nỗ lực cố gắng, tham mưu đắc lực cho cấp ủy, UBND từ cơ sở đến huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Lao động; việc làm; dạy nghề; tiền công; tiền lương; bảo hiểm xã hội; an toàn lao động; người có công; bảo trợ xã hội; bảo vệ và chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện. Do có sự chỉ đạo quyết liệt, công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực sâu sát cơ sở, sự tích cực, chủ động phối hợp có hiệu quả với các phòng, ngành, đoàn thể liên quan nên các nhiệm vụ, chương trình, công việc đều cơ bản thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch, cụ thể: Tham mưu ban hành Kế hoạch và công văn hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc chấp hành pháp luật nhân Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018 và Công văn đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện tự kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động của đơn vị mình. Hướng dẫn, rà soát, lập danh sách 561 đối tượng điều dưỡng năm 2018, trong đó: điều dưỡng tập trung 150 đối tượng. Thực hiện rà soát lại đối tượng đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng theo tinh thần Công văn số số 356/UBND-LĐTBXH ngày 20/3/2018 của UBND huyện Vĩnh Lộc. Phối hợp với BHXH thực hiện cấp 34.135 thẻ BHYT cho các đối tượng được nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHYT đối với NCC, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo…; Phối hợp với Kho bạc Nhà nước, Bưu điện huyện và UBND các xã, thị trấn thanh quyết toán kinh phí chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách, người có công và đối tượng bảo trợ xã hội…Tham mưu, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí thuộc lĩnh vực lao động, thương binh xã hội, đặc biệt đối với các xã về đích NTM năm 2018 và 2019….

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thẳng thắng, cởi mở thảo luận, trao đổi tập trung vào những vấn đề: chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng thông qua bưu điện; thực hiện điều dưỡng đối với đối tượng người có công; bảo hiểm y tế; mai táng phí; xuất khẩu lao động, ….Các ý kiến thảo luận đều đồng tình với những đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như các giải pháp, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, của đồng chí Nguyễn Văn Tâm – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian đồng thời yêu cầu hệ thống chính sách từ huyện đến cơ sở có giải pháp thiết thực, cụ thể thực hiện thành công các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực mà Nghị quyết của Huyện ủy, HĐNĐ huyện đã đề ra trong năm 2018. Liên quan đến vấn đề thực hiện chính sách, chế độ của các đối tượng, là những vấn đề dễ phát sinh những kiến nghị, thắc mắc, đồng chí đề nghị cả hệ thống đoàn kết, giải quyết công việc khách quan, chính xác, đúng quy định của pháp luật.

 Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lưu Thị Thương - Trưởng phòng LĐTB- XH huyện thay mặt đội ngũ làm công tác LĐTB- XH từ huyện đến cơ sở hứa với đồng chí Nguyễn Văn Tâm trong thời gian tới sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt các nội dung, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời khó khăn vướng mắc, đưa ra những giải pháp hữu hiệu thực hiện đảm chỉ tiêu NQ đại hội Đảng đề ra.

Phòng LĐ- TBXH Vĩnh Lộc

 

<

Tin mới nhất

°