HUYỆN VĨNH LỘC TỔ CHỨC NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Sáng ngày 29/12/2015, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Vĩnh Lộc phối hợp với Viện huyết học truyền máu Tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015. Đây là lần thứ 3 huyện Vĩnh Lộc tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tâm – phó chủ tịch UBND huyện, đại diện ban ngành cấp huyện.

 

Ngày hội hiến máu năm nay đã thu hút trên 400 tình nguyện viên, đến từ 34 đơn vị xã, thị trấn và các cơ quan, trường học đăng ký tham gia. Trong đó các xã Vĩnh Quang,Vĩnh Yên, Vĩnh Tiến, công an huyện... là đơn vị có số đông tình nguyện tham gia hiến máu trên 20 người. Ngay trong buổi sáng, 100% cơ quan, đơn vị xã, thị trấn đã tham gia. Ban tổ chức đã thu gom được280 đơn vị máu, vượt 30 đơn vị máu ới kế hoạch đề ra.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện ngày càng thu hút đông đảo tập thể, cá nhân tích cực hưởng ướng. Hiến máu tình nguyện giờ đây không chỉ là phong trào mà còn là trách nhiệm và tình cảm của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện đối với những bệnh nhân kém may mắn đang cần có máu.Và trở thành một hành động đẹp của thanh niên huyện Vĩnh Lộc. Đây cũng là dịp để Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và  nhân dân  về phong trào hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. 

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", ngày hội này đã khuyến khích, vận động cán bộ và nhân dân huyện Vĩnh Lộc tích cực hưởng ứng hoạt động xã hội đầy ý nghĩa này ./.

Trịnh Thu - Đài truyền Thanh