Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
559 người đang online

Nghị lực vượt khó của chàng trai khuyết tật Ngô Văn Định

Đăng ngày 25 - 04 - 2016
100%

Gặp Ngô Văn Định tại buổi lễ trao quà cho những người khuyết tật vượt khó nhân dịp kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 được Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tổ chức vừa qua.

Chúng tôi rất ấn tượng bởi những chia sẻ của chàng thanh niên có chiều cao chưa đến 1,3m Ngô Văn Định, sinh năm 1990 ở Thôn 2 xã Vĩnh Thành.  Từ nghị lực vượt khó của chàng trai này như tiếp thêm sức mạnh để những người khuyết tật khác trong cộng đồng xã hội vượt lên chính mình, sớm hòa nhập với cộng đồng xã hội.

 Khi sinh ra  Ngô Văn Định đã có biểu hiện của  1 đứa trẻ phát triển không bình thường  đầu to tứ chi teo và ngắn, thường xuyên đau ốm. Thương con bố của Định đã xin nghỉ việc lái tàu về nhà chăm sóc Định.  Bố là người theo sát em từ miếng ăn giấc ngủ, dạy cho em học và tập luyện cho em bằng 1 số phương pháp bấm huyệt theo đông y, cũng như bạn bè cùng trang lứa khác đến tuổi Định cũng được đến trường. Với nghị lực của 1 chàng trai có trái tim nóng, tuy đau yếu liên tục nhưng 12 năm  học tiểu học đến hết THPT Định đều đạt học lực khá giỏi và em đã thi đậu vào 2 trường  là Đại học Nông nghiệp Hà Nội và  Học viện y dược cổ truyền Việt Nam. Bằng nghị lực của 1 người luôn xác định mình tàn nhưng không phế, Định đã nỗ lực hết mình. Thấy cậu sinh viên khuyết tật nhưng đầy ý chí các thầy cô ở trường đã luôn quan tâm dìu dắt chỉ dạy cho Định tận tình, đồng thời Định cũng kiên trì luyện tập, từ chàng trai chỉ có 25 kg lúc học xong lớp 12 qua 5 năm đại học Định đã tăng lên 40kg, Đồng thời nhờ lòng kiên trì và trí thông minh trời phú Định đã học tập được nhiều kiến thức kỹ năng.  Ra trường về quê  giờ đây Định là người thầy thuốc có uy tín, anh mở phòng khám tại nhà chữa trị cho bà con xóm làng, tiếng lành đồn xa giờ đây trong nhà Định lúc nào cũng có hàng chục bệnh nhân đến bốc thuốc, chữa bệnh.  Nhiều người có bệnh nặng đã được  Định chữa khỏi bằng phương phá đông y như đau đầu, đau lưng...vv Với thái độ hòa nhã ân cần Định được rất nhiều người yêu mến. được xã hội công nhận, Anh đã nhận được rất nhiều bằng khen giấy khen của trung ương, tỉnh và huyện  là 1 tấm gương vượt khó tiêu biểu. Và  năm 2015 anh có cón thêm 1 niềm vui nữa, vì cảm kích tấm lòng của một người con hiếu thảo, 1 chàng trai đầy nghị lực và 1 thầy thuốc giỏi , cảm mến tấm chân tình của anh mà chị  Vũ thị Phấn một người con gái cùng quê  đã nên duyên vợ chồng với anh... giờ đây chị là nguồn động viên khích lệ giúp đỡ anh cùng song hành trong mọi công việc, là một người phụ nữ đảm đang và ngoan hiền chị như đôi cánh giúp anh vững vàng trong cuộc sống, giúp anh có thêm niềm tin rằng cuộc đời này còn rất nhiều điều tốt đẹp, hạnh phúc là do bản thân mình quyết định, người khuyết tật phải biết vượt qua chính bản thân mình sẽ có được hạnh phúc, dù tàn nhưng không phế, và sẽ luôn được xã hội đón nhận.

<

Tin mới nhất

°