Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
1188 người đang online

Hội thảo khoa học Di sản Thành nhà Hồ và Khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt

Đăng ngày 16 - 03 - 2017
100%

Ngày 14/3, tại xã Vĩnh Hùng, Trung tâm bảo tồn di sản thành nhà Hồ phối hợp với Hội khoa học Lịch sử Thanh Hoá và UBND xã Vĩnh Hùng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Di sản Thành Nhà Hồ và khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt trong quy hoạch bảo tồn và phát huy du lịch huyện Vĩnh Lộc”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy

Tới dự có Đồng chí Nguyễn Văn Phát- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đồng chí Nguyễn Văn Tâm – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo đảng, chính quyền một số xã, thị trấn nằm trong vùng phụ cận Thành Nhà Hồ, đại diện các công ty lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh.

Tại hội thảo, đã có 19 tham luận của các nhà nghiên cứu, lãnh đạo quản lý du lịch, xoay quanh 3 nhóm vấn đề đó là những bài viết về nhân vật lịch sử có liên quan đến Di sản Thành Nhà Hồ và Khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt trong lịch sử dân tộc qua các thế kỷ 15 - 17. những nghiên cứu chuyên sâu về các di sản cụ thể, tiêu biểu trên vùng đất Tây Đô; tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên du lịch nhân văn hiện hữu trên đất Vĩnh Lộc. Các đại biểu tham dự hội thảo còn được nghe những ý kiến chia sẻ, phản hồi của đại diện các công ty lữ hành du lịch, chủ các cơ sở lưu trú trong, ngoài tỉnh về những thuận lợi , khó khăn để phát triển du lịch trên địa bàn huyện, đồng thời cũng có những gợi mở với nhiều giải phát triển vững chắc kết nối các tour du lịch trên tuyến Quốc lộ 217 gắn với di sản Thành Nhà Hồ. Có thể nói, hội thảo lần này mở ra nhiều cơ hội cho huyện Vĩnh Lộc cũng như sự lựa chọn mới cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh tạo ra các tour du lịch hấp dẫn.

Hội thảo khoa học “Di sản Thành nhà Hồ và khu di tích Phủ Trịnh, Nghè Vẹt trong quy hoạch bảo tồn gắn với phát triển du lịch huyện Vĩnh Lộc” là một trong những hoạt động nhằm tưởng nhớ tri ân bậc tiền nhân Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm, nhân kỷ niệm 447 năm ngày mất của ông và mùa lễ hội Phủ Trịnh năm 2017.

Nhân dịp này các đại biểu cũng đã đến dâng hương tại Phủ Trịnh và khảo sát một số di tích, danh thắng trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

<

Tin mới nhất

°