Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
3281 người đã bình chọn
734 người đang online

UB MTTQ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 250 triệu đồng giúp nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai xây dựng nhà ở

Đăng ngày 13 - 11 - 2018
100%

Ngày 11/11/2018, đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do bà Triệu Thị Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 05 hộ ở xã Vĩnh Khang và xã Vĩnh Hòa với tổng số tiền 250 triệu đồng. Cùng đi có đồng chí Hà Văn Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Thanh Hóa. Đón tiếp đoàn về phía huyện có đồng chí Vũ Văn Lộc – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Bùi Thị Cẩm Tú – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Trịnh Thế Chuyên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, cấp ủy chính quyền 02 xã Vĩnh Khang và Vĩnh Hòa.

Mỗi hộ được nhận 50 triệu đồng từ tấm lòng của cán bộ và nhân dân TP Hồ chí Minh trao tặng, trong đó có 01 hộ ở  thôn Khang Tân xã Vĩnh Khang là gia đình liệt sỹ, còn lại 04 hộ ở xã Vĩnh Hòa trong đó có 1 hộ thuộc đồng bào công giáo, cả 5 hộ trên đều thuộc diện hộ nghèo của xã.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện luôn quan tâm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn giúp đỡ họ xây dựng nhà ở, giúp vốn để phát triển kinh tế. Từ đầu năm đến nay, bằng nguồn quỹ cứu trợ các cấp, sự ủng hộ đóng góp của cán bộ và nhân dân trong huyện, thông qua quỹ vì người nghèo của huyện đã hỗ trợ cho 40 hộ gia đình tu sửa, xây dựng nhà ở với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng. Con em thuộc gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách cũng nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong huyện bằng những đợt trao quà, tiền thưởng nhân dịp năm học mới và ngày Tết Nguyên đán.

Việc trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình khó khăn ở 2 xã Vĩnh Khang, Vĩnh Hòa của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, qua đó giúp những gia đình nghèo ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

                                                                            Trịnh Thu – Đài Truyền thanh

 

<

Tin mới nhất

°